Eastern
Diễn biến về thị trường thức ăn chăn nuôi thế giới và trong nước
Miền Bắc

Diễn biến về thị trường thức ăn chăn nuôi thế giới và trong nước

23/05/2023

Trong năm 2022, ngành chăn nuôi tại Việt Nam đã đối mặt với nhiều khó khăn, bao gồm sự tăng cao liên tục của giá thức ăn chăn nuôi, dịch tả lợn châu Phi và yếu tố đầu ra không ổn định. Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2023, tình hình ngành chăn nuôi đã có một số diễn biến tích cực và nhiều thách thức mới.

Trong 2 tháng đầu năm, giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi trên thị trường thế giới đã biến động trái chiều so với cuối năm ngoái. Tuy nhiên, giá thức ăn chăn nuôi thành phẩm trong nước duy trì mức ổn định. Kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng thức ăn gia súc và nguyên liệu so với cùng kỳ năm 2022 tăng 7,2%, đạt 377,27 triệu USD.

Sang tháng 3/2023, Hiệp hội Thức ăn Chăn nuôi Việt Nam (VFA) đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính và các Bộ ngành liên quan, kiến nghị giảm thuế nhập khẩu khô đậu tương từ 2% về 0%. Điều này nhằm giảm áp lực lên chi phí sản xuất thức ăn chăn nuôi, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong ngành.

Đến tháng 4 vừa qua, giá thức ăn chăn nuôi thành phẩm trong nước vẫn ở mức cao, có sự ảnh hưởng trực tiếp đến chăn nuôi trong nước. Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng thức ăn gia súc và nguyên liệu trong tháng 4 tăng 12,9% so với tháng trước và tăng 0,6% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 415,3 triệu USD. Tính chung trong quý I/2023, nhập khẩu nhóm hàng này đạt gần 1,16 tỷ USD, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Tổng quan, từ đầu năm 2023 đến nay, mặc dù giá thức ăn chăn nuôi thành phẩm trong nước ổn định, nhưng tình hình giá cả và sự biến động trên thị trường thế giới vẫn có sự ảnh hưởng đáng kể đến các công ty sản xuất trong nước. Đứng trước những khó khăn và thách thức, công ty TNHH Thức ăn Fago vẫn xuất sắc vươn lên trong việc tiếp tục duy trì và nâng cao năng suất cũng như chất lượng sản xuất. Bên cạnh đó, việc xuất hàng ra thị trường trong nước tương đối ổn định giúp Fago luôn giữ vững uy tín về chất lượng, niềm tin tưởng từ đối tác, khách hàng đối với các sản phẩm thức ăn chăn nuôi đa dạng do công ty sản xuất.

Zalo Điện thoại
Lên đầu